Kinh Nghiệm Lựa Chọn Camera Hành Trình Chất Lượng Nhất

Kinh Nghiệm Lựa Chọn Camera Hành Trình Chất Lượng Nhất

Camera hành trình đã trở thành thiết bị không thể thiếu đối với mỗi bác tài ô tô bởi những tiện ích vượt trội mà nó đem lại. Điều gì khiến thiết bị ghi hình thông minh này lại trở nên quan trọng tới vậy? Cùng LÊ NGUYỄN AUTO tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

 

1. Camera hành trình là gì?

Camera hành trình (camera giám sát hành trình) là thiết bị có chức năng ghi lại hình ảnh, âm thanh trong quá trình xe lăn bánh. Thông tin quay được sẽ truyền trực tiếp tới người lái xe hoặc phát sóng từ xa tới những người có quyền truy cập thông qua sóng không dây và được lưu trữ trong bộ nhớ của máy.

 

Camera hành trình là gì?

 

2. Những công dụng nổi bật của camera hành trình

Tích hợp dẫn đường GPS: GPS là tính năng phổ biến nhất, khi camera hành trình đã trang bị một màn hình cùng tính năng định vị có sẵn. Do đó việc tích hợp thêm một phần mềm dẫn đường cũng không khiến camera hành trình phình to hơn, mà còn giúp tăng giá trị cho thiết bị này.

Cảnh báo biển báo giao thông: Hiện tại tính năng cảnh báo giao thông chỉ chủ yếu cảnh báo tốc độ giới hạn, hoặc ra/vào khu vực đông dân cư có hạn chế tốc độ. Tính năng này cũng là một phần từ hệ thống dẫn đường GPS được tích hợp sẵn, đưa ra các cảnh báo khi người điều khiển xe vượt quá giới hạn tốc độ cho phép, hoặc các lưu ý khác.

Cảnh báo áp suất lốp: Thông thường các camera hành trình này sẽ tích hợp thêm bộ thu phát sóng radio, liên kết với các bộ cảm biến đặt tại vị trí van lốp xe, và đưa ra các cảnh báo khi áp suất lốp dưới tiêu chuẩn. Tính năng này cũng khiến giá thành camera hành trình tăng lên đáng kể.

Cảnh báo lệch làn đường: Tính năng này sẽ dùng thuật toán để theo dõi các vạch kẻ đường thông qua dữ liệu video thu được, và đưa ra các cảnh báo đơn giản bằng âm thanh cho người lái. Tuy không “sang chảnh” như những tính năng tương tự được trang bị sẵn, tính năng này cũng đóng góp tích cực.

Cảnh báo khoảng cách an toàn: Tính năng này cũng hoạt động tương tự tính năng cảnh báo lệch làn đường thông qua các thuật toán xử lý qua dữ liệu video. Tuy nhiên, tính năng trên cũng góp phần nâng cao sự an toàn khi lái xe.

Ghi hình 2 kênh: Một chiếc camera có khả năng ghi hình cùng lúc trước sau sẽ toàn diện hơn so với chỉ ghi được hình ảnh từ đằng trước xe. Bởi, đôi khi va chạm do phương tiện đi phía sau không giữ khoảng cách an toàn, cũng gây ra nhiều tranh cãi không đáng có, nếu không được camera hành trình ghi lại.

Kết nối 4G & Wifi hotspot: Ngày nay, camera hành trình được tích hợp như một thiết bị đa dụng, thay thế gần như trọn vẹn thiết bị giải trí trên xe oto với hệ điều hành Android tích hợp sẵn. Các camera hành trình này có thể kết nối 4G cùng các tính năng Wifi hotspot, chia sẻ dữ liệu với các thiết bị thông minh khác. Ngoài ra, người dùng có thể cài đặt thêm các tính năng giải trí như nghe nhạc, youtube…

 

Những công dụng nổi bật của camera hành trình

 

3. 7 lưu ý quan trọng khi mua camera hành trình

  • Tính năng của camera hành trình

  • Vị trí lắp đặt: Một số vị trí lắp camera hành trình phổ biến như: Trên kính trước của xe, trên mặt táp lô xe, trên kính sau của xe.

  • Thương hiệu: Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu uy tín về camera hành trình, chẳng hạn như Vietmap, Xiaomi, Asus,... với nhiều ưu điểm và công nghệ nổi bật.

  • Giá cả ở những phân khúc camera hành trình cơ bản chỉ đáp ứng những tiện ích cần có như ghi âm, ghi hình, cảnh báo làn đường, vẫn hỗ trợ tốt kết nối wifi, bluetooth, với thiết kế nhỏ gọn,... thì mức giá sẽ từ 500 ngàn - 5 triệu đồng

  • Các review, đánh giá sản phẩm: Với công nghệ 4.0 cho phép bạn tìm được một loạt đánh giá chân thật về sẩm trên google, youtube, tik tok,..

  • Thông tin hướng dẫn sử dụng

  • Chế độ hậu mãi: Tuỳ vào mỗi hãng khác nhau mà thời gian bảo hành cũng khác nhau.

 

Lưu ý quan trọng khi mua cammera hành trình

 

4. Camera hành trình loại nào tốt nhất?

Thị trường camera hành trình hiện nay khá sôi động với nguồn hàng đa dạng từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, và Trung Quốc.

Một số mẫu camera hành trình nổi bật hiện nay:

  • Camera hành trình VIETMAP

  • Camera hành trình NAVICOM

  • Camera hành trình Xiaomi

  • Camera hành trình Webvision

  • Camera hành trình HP

 

Camera hành trình VIETMAP

 

5. Ở đâu có bán camera hành trình tốt, chất lượng?

LÊ NGUYỄN AUTO là đơn vị bán camera hành trình tốt, chất lượng với sản phẩm đa dạng, đáp ứng tốt mọi yêu cầu sử dụng của người dùng với mức giá vô cùng phải chăng. Khi mua hàng tại LÊ NGUYỄN AUTO, quý khách hàng được hỗ trợ bởi chuyên viên cùng các chính sách bảo hành - bảo dưỡng chính hãng, uy tín.

 

TRUNG TÂM CHĂM SÓC - PHỤ KIỆN Ô TÔ LÊ NGUYỄN AUTO

Địa chỉ: Số 333 Lương Định Của, Phường An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 094 795 79 88

Mail: lenguyen.ak168@gmail.com

Facebook: Lê Nguyễn Auto - Trung Tâm Chăm Sóc Và Phụ Kiện Ô Tô | Facebook

Website: https://lenguyenauto.com.vn/ 

Lê Nguyễn Auto chân thành cảm ơn và hân hạnh được phục vụ Quý Khách Hàng